Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Những tiêu chuẩn chọn bàn ghế học tập cho con của bạn

Bàn học phòng chống cận thị - Trong hoạt động, tư thế ngồi chiếm phần lớn thời gian. Ở tư thế này, cơ thể phải có tính ổn định cao, cơ bắp ít phải cố gắng. Bàn và ghế ngồi không phù hợp hoặc gây bất tiện khi ngồi có thể khiến cơ thể chóng mệt mỏi. Vì vậy, một chiếc bàn học phù hợp chính là giải pháp hoàn hảo giúp trẻ tránh được các nguy cơ về sức khỏe và học tập thật tốt. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bố mẹ khi chọn bàn học cho con:
  1. Độ cao “chuẩn” của bàn và ghế

Theo các chuyên gia sức khỏe, tư thế ngồi học tốt nhất được đánh giá qua các chỉ số sau đây: Góc cúi của đầu so với phương thẳng đứng là 25 độ, góc giữa đầu và thân là 35 độ, góc giữa thân và đường thẳng đứng là 10 độ, góc khuỷa tay là 90 độ, góc thân đùi là 115 độ... Tuy nhiên, trong thực tế bạn khó có thể sử dụng các thông số trên khi mua sắm bàn ghế học tập cho con mình. Vì vậy, các chuyên gia đã đưa ra công thức xác định kich thước bàn ghế phù hợp cho từng lứa tuổi dựa theo chiều cao của trẻ”
Độ cao ghế = Chiều cao của trẻ × 0.27
Độ cao bàn = Chiều cao của trẻ × 0.46
Theo công thức trên, thì độ cao bàn ghế phù hợp với từng độ tuổi của trẻ sẽ là:
3 tuổi – 5 tuổi 6 tuổi – 12tuổi 13 tuổi – 16 tuổi
Chiều cao của ghế 30cm – 34cm 34cm – 38cm 38cm – 42cm
Chiều cao của bàn 54cm – 60cm 60cm – 66cm 66cm – 72cm
  1. Mặt bàn nghiêng 15 độ

Khi mua bàn có chiều cao giữa bàn và ghế đặt ở mức thấp thì vẫn là cao so với trẻ và khoảng cách từ mắt trẻ đến bàn học học sẽ quá gần. Vì vậy, nên chọn loại mặt bàn nghiêng 15 độ để khi trẻ ngồi dựa lưng vào ghế vẫn có thể nhìn rõ thông tin trong sách. Ngoài ra,
  1. Bàn học điều chỉnh độ cao

Bàn học không chỉ được sử dụng vào việc học tập mà còn là nơi trẻ đọc sách, vẽ tranh... Vì thế, bàn học lý tưởng là chiếc bàn có ngăn kéo với sức chứa lớn để đựng bút chì, kéo, giấy...
Hơn nữa, trẻ em trong độ tuổi đến trường phát triển rất nhanh về cả thể chất lẫn chiều cao nên bàn học có khả năng điều chỉnh độ cao tương thích với chiều cao của các em là giải pháp vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa đảm bảo trẻ luôn ngồi học trong tư thế thoải mái nhất.
  1. Độ an toàn

Những chất liệu như kính (thủy tinh), kim loại sắc hay cạnh bàn nhôn đều có thể gây thương tích cho trẻ. Phụ huynh nên chọn những bộ bàn ghế bằng nhựa với chất lượng tốt để đảm bảo an toàn cho các em và có thể sử dụng được lâu dài.
Hình ảnh: Bàn học đa năng không gây gù lưng Best Desk
Hình ảnh: Bàn học sinh hiện đại tiết kiệm diện tích sử dụng

5. Bàn học đa năng chống cận thị của Best Desk - Anh Quốc

Bộ bàn ghế học sinh Best Desk được thiết kế theo chuẩn quốc tế, mang đến cho trẻ tư thế ngồi và tư thế đọc sách đúng tư thế giúp bảo vệ sức khỏe ngăn ngừa chứng cong vẹo cột sống ở trẻ. Các góc cạnh được thiết kế bo tròn nhằm đảm bảo an toàn cho bé.
Best Desk là sản phẩm bàn học đa năng có mặt bàn có thể nâng lên hạ xuống, điều chỉnh nhiều góc độ vì vậy bé có thể đọc, viết, vẽ,… tùy thích, phù hợp với sự phát triển của trẻ, giúp cha mẹ tiết kiệm được nhiều chi phí mua bàn học.
Bộ bàn học trẻ em Best Desk được làm từ chất liệu thép ống, nhựa ABS và gỗ MDF, có giá trị sử dụng lâu bền. Chất liệu nhựa ABS là chất liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế bảo vệ môi trường, chống trầy xước, dễ dàng làm sạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét